Bạn tốt hay xấu thì liên quan gì

Bạn tốt hay xấu, không đến lượt người khác đánh giá. Trên đời này không có ai tốt hẳn, cũng chẳng có ai xấu hẳn, vì thế không ai có quyền phán xét người khác. Cũng như trên đời này ngoài hai màu đen và trắng còn có tro, xám và nhiều màu khác…


- Bạn bị hiểu lầm, không cần thiết phải giải thích nhiều, chỉ cần một lần là đủ. Vấn đề không phải ở chỗ bạn cố gắng giải thích tốt đến mức nào, mà là định kiến về bạn trong lòng họ đáng tin bao nhiêu. Nếu như họ không có lòng tin cho bạn thì dù bạn có nói thật hay nói dối, họ vẫn cứ không tin.
- Lấy được lòng tin của một người là một chuyện rất khó, nhưng để mất đi thì lại rất dễ. Một khi đã mất đi thì cho dù bạn có dùng bao nhiêu chân tình để bù đắp lại, họ cũng không bao giờ còn tin tưởng bạn như lúc đầu.
- Bạn có thể nói dối những chuyên vặt thường ngày, nhưng một khi lời nói dối của bạn làm tổn thương đến người đối diện, họ sẽ luôn đề phòng và nghi ngờ bạn những lần sau, dù là dối hay thật. Bởi vì con người sợ sự tổn thương, vì thế bất kể lời gì sau đó bạn nói, họ sẽ luôn nghi ngờ độ chân thực.
- Nếu như hôm nay họ nói họ nhìn lầm con người bạn, thì bạn cũng không cần phải bực bội hay cảm thấy tổn thương. Chỉ cần không thẹn với lòng mình, bạn vĩnh viễn có thể ngẩng cao đầu trước những lời chỉ trích của họ..

Comments